Qua các kì thi học sinh giỏi quốc tế, em có suy nghĩ về trí tuệ Việt Nam

1. Gợi ý làm bài

- Giới thiệu khái quát sự việc, hiện tượng.

- Tóm tắt sự việc, hiện tượng.

- Lần lượt phân tích từng mặt của vấn đề.

- Tổng hợp sự phân tích để rút ra kết luận.

trí tuệ việt nam

2. Dàn bài

a. Mở bài

- Hiếu học là truyền thống cao đẹp của người Việt Nam.

- Học sinh đạt giải trong các kì thi quốc tế luôn là niềm tự hào của thế hệ trẻ nói riêng và cả nước nói chung.

b. Thân bài

- Những thành quả trí tuệ của học sinh Việt Nam trong các kì thi quốc tế.

    + Các kì thi học sinh giỏi quốc tế là một sân chơi trí tuệ cho những người trẻ tuổi

    + Những thành tích mà học sinh Việt Nam đạt được.

- Những thứ hạng và những giải đặc biệt của các môn dự thi.

- Đánh giá của bạn bè quốc tế.

- Suy nghĩ của bản thân về trí tuệ Việt Nam: Xúc động, tự hào, khâm phục:

- Vui mừng trước những thành tích mà học sinh Việt Nam đạt được.

- Xúc động, tự hào khi quốc kì và quốc ca Việt Nam cất lên ở lễ trao giải.

- Ngưỡng mộ, khâm phục tài năng, trí tuệ Việt Nam góp phần làm rạng danh đất nước.

    + Suy nghĩ về tinh thần hiếu học của các học sinh Việt Nam:

- Thành quả đó là sự kế thừa truyền thống cần cù, chăm chỉ của dân tộc Việt Nam ngàn đời nay.

- Kết quả đó còn cho thấy tinh thần, thái độ học tập đúng đắn; niềm say mê học tập và cả ý chí, nghị lực, quyết tâm vượt khó để đạt được những kì tích trên lĩnh vực học tập của học sinh Việt Nam.

- Họ đã biết vượt lên hoàn cảnh của bản thân, điều kiện học tập còn hạn chế của đất nước để khẳng định trí tuệ Việt Nam trên trường quốc tế.

    + Những đề đạt, mong muốn:

- Nhà nước quan tâm tạo điều kiện cho thế hệ trẻ được bộc lộ tài năng và có chính sách đãi ngộ thoả đáng.

- Hi vọng và tin tưởng vào sự nở rộ của những tài năng mới.

c. Kết bài

Nhấn mạnh niềm tự hào, sự tôn vinh, lòng biết ơn những người đã đem vinh quang về cho Tổ quốc.

Viết bình luận